So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống
Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014
Thực chất thì 2 hình thức này không khác nhau lắm về mục đích vì chúng đều hướng đến thỏa mãn nhu cầu tiếp thị, quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng thiet ke web o Nha Trang phân tích để có sự lựa chọn phù hợp.
Marketing Online
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích của khách hàng.
Đặc điểm
Đặc điểm
- Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Khách hàng biết tới doanh nghiệp qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội.
- Doanh nghiệp cung cấp giá trị cho khách hàng.
- Doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích và mang tính giải trí.
Marketing truyền thống
Là chiến lược marketing áp đặt thông tin về sản phẩm dịch vụ lên khách hàng.
Đặc điểm:
Đặc điểm:
- Tương tác 1 chiều
- Khách hàng thấy bạn trên TV, báo in, radio, banner quảng cáo.
- Doanh nghiệp đưa thông điệp quảng cáo 1 cách đơn thuần.
- Cung cấp thông tin không mang tính giải trí, hữu ích.
Thêm 1 đặc điểm khác nhau của 2 hình thức này là môi trường và cách thức thực hiện, khác với marketing truyền thống, marketing online tập trung vào internet, website và đang mở nhắm vào phát triển tại các mạng viễn thông, khách hàng chỉ cần có 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại di động kết nối Internet là có thể mua hàng và thanh toán ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn và sản phẩm thì được giao tới tận nhà.
Nên lựa chọn Marketing Online hay Marketing truyền thống?
Hãy cùng chúng tôi phân tích 1 vài đặc điểm khác để có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Nhìn vào những đặc điểm trên, tưởng chừng như Marketing Online có lợi thế, tuy nhiên tùy vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà ta có thế chọn 1 hình thức hoặc phối hợp 2 hình thức lại với nhau nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho chiến lược quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hoặc xây dựng thương hiệu trực tuyến.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét