Marketing Online với Social Media
Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014
Bạn muốn tăng sự tương tác với công chúng, thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua và không thể không biết tới Social Media.
Vậy Social Media là gì?
Social Media (truyền thông xã hội) là khái niệm chỉ một phương thức truyền thông xã hội trên nền tảng các trang web trên Internet.
Social Media được xây dựng trên nền tảng của sự kết nối, nơi diễn ra đối thoại nhiều phía thay vì chỉ có sự độc thoại từ nhà sản xuất. Social Media lan truyền từ người này sang người khách khi được like và share.
Vậy, doanh nghiệp cần làm gì với Social Media? Hãy cùng dịch vụ quản trị web 838 tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Nên
Có kế hoạch cụ thể trước khi triển khai: Điều này có lẽ chẳng cần phải bàn nữa, bởi vì bất kì việc gì mà bạn không vạch kế hoạch trước khi thực hiện thì đều làm chậm tiến độ công việc, mọi việc phát sinh không được dự trù trước, bạn không tính toán được mình sẽ làm việc gì, việc gì nên làm trước, việc gì nên làm sau. Và đối với Marketing Online sử dụng Social Media cũng vậy.
Xây dựng mạng lưới chắc chắn: Mạng lưới truyền thông chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn ngày càng phát triển, ổn định và vững mạnh.
Định hình mục tiêu: Bạn nhắm tới đối tượng khách hàng nào, sản phẩm của bạn được xây dựng chiến lược gì, hãy đảm bảo chúng được xác định rõ ràng.
Đồng nhất thông điệp mục tiêu và định hình thương hiệu: Bạn nghĩ điều gì khi thông điệp bạn đưa tới khách hàng chẳng hề liên quan gì đến thương hiệu của bạn, đừng để điều đáng buồn cười này sảy ra.
Luôn luôn lắng nghe: Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu nào mà để cho họ được nói, được thể hiện ý kiến và quan điểm của mình thay vì những thương hiệu không đề cao ý kiến của khách hàng.
Định hình mục tiêu: Bạn nhắm tới đối tượng khách hàng nào, sản phẩm của bạn được xây dựng chiến lược gì, hãy đảm bảo chúng được xác định rõ ràng.
Đồng nhất thông điệp mục tiêu và định hình thương hiệu: Bạn nghĩ điều gì khi thông điệp bạn đưa tới khách hàng chẳng hề liên quan gì đến thương hiệu của bạn, đừng để điều đáng buồn cười này sảy ra.
Luôn luôn lắng nghe: Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu nào mà để cho họ được nói, được thể hiện ý kiến và quan điểm của mình thay vì những thương hiệu không đề cao ý kiến của khách hàng.
Nội dung hấp dẫn, độc đáp: Đây chính là yếu tố thu hút hàng đầu, đừng bỏ qua nó.
Đẩy mạnh tương tác: Hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn thay vì chính bạn, điều đó làm cho sự tin cậy được tăng lên rất nhiều.
Đẩy mạnh tương tác: Hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn thay vì chính bạn, điều đó làm cho sự tin cậy được tăng lên rất nhiều.
Không nên
Xây dựng cộng đồng quá nhanh: Đừng quá coi trọng số lượng, hãy phát triển chất lượng và dần dần số lượng sẽ tăng lên, tạo sự bền vững cho doanh nghiệp.
Trả lời với form cố định: Nhàm chán, kiểu cách là những gì mà khách hàng nhận thấy với những doanh nghiệp như vậy.
Cố gắng để bán hàng bằng các chiêu thức giảm giá liên tục: Khách hàng rất có thể sẽ nghĩ bạn không bán được hàng, và phải giảm giá để xả hết hàng cũ.
Cố gắng để bán hàng bằng các chiêu thức giảm giá liên tục: Khách hàng rất có thể sẽ nghĩ bạn không bán được hàng, và phải giảm giá để xả hết hàng cũ.
Đề cao sản phẩm và công việc thái quá
Đừng SPAM thư điện tử thái quá làm phiền khách hàng, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cứ suốt ngày thấy quảng cáo gửi về mail từ công ty bạn.
Quên cảm ơn mọi người.
Đừng SPAM thư điện tử thái quá làm phiền khách hàng, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cứ suốt ngày thấy quảng cáo gửi về mail từ công ty bạn.
Quên cảm ơn mọi người.
Hi vọng bài viết trên của thiet ke web tai Nha Trang đưa đến cho bạn những thông tin bổ ích cho việc kinh doanh của bạn, cùng đọc thiết kế web bán hàng để việc kinh doanh Online tốt hơn.
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu trực tuyến, thiết kế web giá rẻ.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét