4 Yếu tố để bán hàng thành công qua mạng
Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014
Marketing Online - Một khái niệm chẳng còn xa lạ với người Việt Nam trong sự phát triển của Internet ngày nay. Trải qua 1 thời gian ngắn, đã có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng cho mình 1 hệ thống website để quảng cáo trực tuyến, và những lợi ích từ bán hàng trực tuyến là không thể nào phủ nhận được.
Khi mua bán Online, khách hàng thường không đặt quá nhiều sự tin tưởng ở người cung cấp dịch vụ và bán sản phẩm. Do họ không có bất kì 1 hình thức nào đảm bảo chất lượng của dịch vụ hay sản phẩm được quảng cáo cả. Hơn nữa, có 1 một số cá nhân, doanh nghiệp thông qua mua bán trực tuyến cung cấp các dịch vụ không đáng tin cậy, lừa đảo khách hàng, nhận được tiền thanh toán nhưng không gửi hàng, hoặc gửi hàng kém chất lượng, không giống như mô tả ban đầu. Những điều này đã làm giảm lòng tin của khách hàng đối với mua bán trực tuyến.
Vậy, làm thế nào để bạn thành công khi bán hàng qua mạng? Điều này phụ thuộc vào việc bạn hiểu khách hàng đến đâu, bạn hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ hay không? Bạn có giải đáp được những thắc mắc của họ? Bạn có làm cho họ tin tưởng bằng 1 dịch vụ và sản phẩm chất lượng đảm bảo hay không?
Dưới đây là 5 yếu tố giúp bạn thành công khi bạn bán hàng qua mạng:
Vậy, làm thế nào để bạn thành công khi bán hàng qua mạng? Điều này phụ thuộc vào việc bạn hiểu khách hàng đến đâu, bạn hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ hay không? Bạn có giải đáp được những thắc mắc của họ? Bạn có làm cho họ tin tưởng bằng 1 dịch vụ và sản phẩm chất lượng đảm bảo hay không?
Dưới đây là 5 yếu tố giúp bạn thành công khi bạn bán hàng qua mạng:
1. Chuẩn bị thật tốt
Xác định các mục đích dài bạn của cá nhân và doanh nghiệp. Bạn muốn khởi đầu và duy trì doanh nghiệp với quy mô nhỏ hay muốn đưa doanh nghiệp ngày càng thu hút khách hàng? Bạn muốn doanh nghiệp có tiếng trong giới hay lớn hơn là trở thành 1 thương hiệu? Bạn có lường trước và sẵn sàng chấp nhận các rủi ro hay không? Giải pháp tiếp thị của bạn đã tối ưu hay chưa? Ngân sách của bạn như thế nào, có phù hợp không?
2. Cần có website chuyên nghiệp
Khách hàng sẽ không trực tiếp đến tận nơi xem xét sản phẩm của bạn mà họ thường tìm đến website của bạn. Bạn sẽ không thể cho khách hàng xem cơ sở quy mô hay việc kinh doanh chuyên nghiệp của bạn như thế nào. Vậy nên, hãy nghĩ tới thiết kế 1 website bán hàng chuyên nghiệp. Hãy đến với thiết kế web Nha Trang chuyên nghiệp để website của bạn trở thành 1 thương hiệu uy tín trên internet, là 1 cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng, đến với thiet ke web nha trang chuyen nghiep, khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy ngay từ lần đầu tiên vào website của bạn.
Ngoài ra, website bán hàng sẽ đáp ứng được sự tiện lợi, thân thiện với khách hàng, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin mà họ cần.
Ngoài ra, website bán hàng sẽ đáp ứng được sự tiện lợi, thân thiện với khách hàng, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin mà họ cần.
3. Các kênh tiếp thị trực tuyến gia tăng số lượng khách hàng
Bạn có thể tiếp thị trực tuyến thông qua:
- Email marketing
- Máy tìm kiếm, SEO...
- Mạng xã hội: Facebook, Goongleplus, Youtube...
- Website, diễn đàn, blog...
- Kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
Hãy chú ý nhắm tời đúng đối tượng khách hàng tiềm năng trên mỗi kênh. Hãy lập kế hoạch thật rõ ràng trước khi thực hiện.
- Email marketing
- Máy tìm kiếm, SEO...
- Mạng xã hội: Facebook, Goongleplus, Youtube...
- Website, diễn đàn, blog...
- Kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
Hãy chú ý nhắm tời đúng đối tượng khách hàng tiềm năng trên mỗi kênh. Hãy lập kế hoạch thật rõ ràng trước khi thực hiện.
4. Chăm sóc khách hàng tốt nhất: Nhanh chóng - Trung thực - Tận tình
Khi có phản hồi từ khách hàng, hãy trả lời lịch sự và nhanh chóng nhất có thể. Khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển chỗ khác nếu họ không nhận được thông tin họ cần 1 cách nhanh chóng. Hãy mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.
Khi khách hàng đã là của bạn, hãy chăm sóc và hố trợ tận tình, để họ luôn thấy hài lòng với dịch vụ của bạn, khi cần, họ sẽ lại tìm đến bạn vào lần sau.
Hi vọng 1 vài điều nhỏ trên sẽ hữu ích với bạn.
Khi khách hàng đã là của bạn, hãy chăm sóc và hố trợ tận tình, để họ luôn thấy hài lòng với dịch vụ của bạn, khi cần, họ sẽ lại tìm đến bạn vào lần sau.
Hi vọng 1 vài điều nhỏ trên sẽ hữu ích với bạn.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét